Những sản phẩm “hot” nhất 2009




(TNO) Một năm thành công của ngành công nghệ thông tin thế giới đã đi qua, chúng ta hãy cùng điểm qua những sản phẩm nổi bật nhất trong năm vừa qua, được tạp chí tin học T3 bình chọn.

Sony PS3 Slim

Được rất nhiều người trông chờ một phiên bản PS3 mỏng và thu gọn vào giữa năm 2008, nhưng đến nửa cuối năm 2009, những chiếc PS3 Slim mới bắt đầu xuất hiện để “giải khát” cho người dùng.

Phiên bản PS3 mới có thiết kế mỏng, gọn hơn, hoạt động hiệu quả hơn, và đặc biệt là giá rẻ hơn, hy vọng sẽ mang lại cho giới game thủ những hào hứng mới đối với dòng máy chơi game cao cấp này.

Ngoài ra, nhờ được tích hợp sẵn các tính năng Blu-ray thời thượng nên PS3 sẽ là trung tâm giải trí rất hiệu quả cho hệ thống home theater gia đình.

Philips Cinema 21:9

Chiếc TV này của Philips được xem là mẫu đầu tiên được trang bị tỉ lệ 21:9, cùng với đó là tần số quét hình ảnh của TV này lên đến 200Hz cho hình ảnh được hiển thị thật hơn.

Đây chính là mẫu ti vi tiêu biểu của năm 2009 và được hứa hẹn là thiết bị đáng giá của một hệ thống home theatre hoành tráng.

Apple iPod Shuffle 3G

Với kích thước được thu gọn chỉ bằng một nửa so với phiên bản gốc, iPod Shuffle 3G đã trở thành một chiếc máy nghe nhạc với màn hình cảm ứng nhỏ nhất hiện nay.

Một tính năng đáng giá của iPod Shuffle 3G đó chính là được tích hợp tính năng VoiceOver cung cấp những thông tin một một cách nhanh nhất cho những người yêu nhạc thông qua lời nói.

Samsung LE40B650

Chỉ một mẫu tivi này, cũng đã tạo cho Samsung một chỗ đứng trong thị trường TV trên thế giới. Tính năng nổi bật của mẫu TV này nằm ở chỗ tích hợp sẵn các widgets hỗ trợ Youtube cũng như hình ảnh của nó được hiển thị rất sắc nét.

Sony Vaio P-Series

Đây được xem là sản phẩm nằm trong khoảng giữa của dòng máy tính xách tay với netbook. P-Series của Sony đã trở nên nổi tiếng với tên gọi là sản phẩm máy tính xách tay có thể bỏ vào trong “túi quần”.

Fujifilm Finepix Real 3D W1

Cuối cùng thì một máy ảnh kỹ thuật số với công nghệ 3D cũng đã xuất hiện. Chiếc máy ảnh này có trọng lượng chỉ vài pounds. Mặc dù có khả năng chụp ảnh 3D nhưng mẫu máy ảnh này của Fujifilm không cho phép bạn in ra những tấm ảnh 3D như những gì mà nó đã chụp.

Palm Pre

Chiếc Palm Pre ra mắt kéo theo rất nhiều kỳ vọng về chiếc điện thoại này, nhất là loại bỏ sự thống trị của iPhone từ trước đến nay. Mặc dù nó không mang lại nhiều ứng dụng tuyệt vời như nhiều người trông chờ, nhưng điểm nổi bật của nó chính là hệ điều hành được thiết kế rất tuyệt vời.

HTC Hero

Được lựa chọn là sản phẩm tiêu biểu nhất của năm 2009, HTC Hero mang trên mình một thiết kế cong ở phần cuối tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình nói chuyện.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn sử dụng hệ điều hành Android và trang bị công nghệ cảm ứng đa chạm đã tạo nên cho HTC Hero những lợi thế nhất.

Apple iPhone 3GS

Nhìn chung thì việc trang bị rất ít tính năng mới khiến 3GS là sản phẩm đáng thất vọng. Điểm nổi bật của phiên bản iPhone thế hệ kế tiếp này chính là tốc độ được nâng lên (chữ S ký hiệu cho từ Speed), bao gồm: nâng camera lên 3.2megapixel, tăng tốc độ truyền tải 3G. iPhone 3GS là sản phẩm đạt được vị trí thứ 2 nhờ tiếng nói từ phiên bản iPhone 3G từ trước.

Trung Nguyễn

Bài Viết khác